indak


kasi hindi ako marunong sumayaw. gusto ko sanang subukan kaya lang siguro mahiyain talaga ako sa totoong buhay. minsan marunong ako, paindak-indak, pa-sway-sway, basta feel ko lang. o basta mag-isa lang ako. nagpapraktis kunwari pero hindi naman nape-perfect. ang hirap umindak. ang ganda ng indak. bagay na bagay ang salitang ‘indak’ sa pagsayaw. may kakaibang tunog. indak! in-dak! in-dak! sindak. sin-dak! nasisindak na naman ako ngayon. sa alin? ng alin? hindi ko na lang ikukuwento, masyadong maraming kung sinu-sinong nakakabasa nito. “i had the time of my life,” sa dirty dancing yun. dirty. dancing. dirty, dirty, dirty. pagod na ang kamay ko. kung sumasayaw ako ngayon ang balakang, binti, paa, buong katawan ko rin siguro.

—–
“controlled” automatic writing: minsan parang walang kang maisip sabihin pero ang dami mo palang gustong sabihin kapag hindi mo iniisip

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

One Response to indak

  1. melai says:

    nakakarelate ako 🙂 ..daming iniisip,d aming gustong iblog, masyadong mabilis ang andar ng utak, pero pag nakaharap na sa pc wala na..wala ng maiblog, wala ng maisulat.at higit sa lahat nakakarelate ako, noon ang tagal kong hinanap yang dirty dancing na movie, para kasing ang ganda ng palabas, ang ganda kasi ng sound track e, isang dekada ata bago ko siya napanood, pagkapanood ko ang sabi ko “ganun lang yun?” hindi ko alam kung pangit ang napanood ko, o dahil sa isang dekada na yung palabas, isang dekada na ang nagdaan kaya marami ng nagbago sa pananaw ko sa isang pelikula na gusto kong panoorin isang dekada na ang nakakaraan

Leave a Reply

